Ako lang yata kumakaladkad sa kanya sa mall. Naalala ko ang pinta ng mukha nya dati pag nakikita nya ang mga presyo sa menu at sa kasimple simpleng brip na nabili ko. Pero nasanay na yata sya sa mga kaartehan ko. Isang beses dumaan kami sa mga fine dining restos sa gilid ng Greenbelt 5 at nasabi kong gusto kong itry kumain sa mga ganun. o di ba, social climber na social climber lang? hahaha!
lahat naman ng mga kababawang pelikula na gusto ko eh pinapaunlakan nya naman nang lubos kahit madismaya sya sa kababawan ng pelikula. LOL.
yesterday, he filled half of our day with mall activities! for my birthday. hahaha! dahil sa pamimilit ko sa kanya na manuod ng In The Name of Love ay kasama na rin sya sa aming itinerary for the day. natuwa ako at nagustuhan namin pareho ang movie. muntik na akong umiyak. sya naman ay halos nakatalukbong na sa kanyang jacket. hehe. kyot.
surprise pala 'to kaya di ko alam ang mga plano nya. sobrang saya ko nung nagsimba kami sa church sa Greenbelt. sobrang tagal ko nang di nakakapagsimba dahil usually pumapasok ako sa office the last few Sundays para mag-overtime. very timely din dahil birthday ko at marami akong pinagpapasalamat. :)
after the mass, we headed to Greenbelt 5 and he said, "remember when you said you wanted to try dining in these restaurants? well today's the day." (not verbatim) NKKLK! kaya pala pinasuot nya ako ng polo. mukha yata kasi akong gusgusin pag everyday look ko lang. lols.
at syempre hello? english mode nako sa mga waitresses.. "erm, excush meh, can i take a look at your menu?" ooooooohhhhhh shalaaaaaaaa! inisa-isa namin ang mga restaurants para matignan kung alin ang magandang kainan bilang minsan lang ito sa buhay. chos! agaw eksena ang Baked Oyster Florentine na nakita ko sa menu kaya dito na kami nag-gow for gold!
Promise ang shunga ko lang sa mga utensils. Pano ba kasi walang kutsara. dalawang tinidor at dalawang knives. So ano ba to? Hihiwa lang ba kami nang hihiwa? walang pagsubo ng kanin na magaganap? Ano 'to? Paki-explain.
Ganyang ganyan ang reaction ko. Pero syempre hindi ko na yun pinahalata sa mga waiters bilang social climber nga ako di buh? So ako naman tiis ganda lang kunwari poised na poised. Ang mga ibang tables naman, hello, mga executives ingles nang ingles! at may mga madam na madam na pwedeng jowain para sa kanyang yaman! chos!
Appetizer
| Baked Oyster Florentine |
Main Course
![]() |
| Grilled Chicken |
Their grilled chicken tastes really good. Don't be fooled by the small serving because it can definitely make you super full!
![]() |
| Seared Ahi Tuna |
I googled Zuni when I got home and we were so lucky to pick one of the best restaurants in GB5. This place is a must-try and the price is not THAT expensive. I'd even say it's affordable. :D
---
Our night ended with a stroll along the streets of Makati with our favorite KFC crushers. This was definitely one of the best birthdays ever! :D :D :D Thank you Baabaa! I love you! :)




25 comments:
Kayo na! Achieve na achieve and selebrasyon sosyal! Bilang ang hahaba ng buhok niyo, natapilok ako dito sa Mandaluyong. Chos! Isang mala-Chedeng na Pak sa inyong dalawa!
Happy Birthday! So kelan ang kasal?
Kinilig naman ako dun. Hindi ako katoliko pero nakapunta ko sa chapel sa greeanbelt kasama ang mahal ko. Kaso ayun, talo. Hehehe. Masaya ko kase ikaw ditse, winnur na winnur. kyot.
Ayeeeeeeeeeeee. Kayo na ang sosyal! Chos. Happy Birthday! :D
So sweet of Mugen ^^ Happy Birthday!
Wow! Mukha ngang masarap ang mga pagkain. :)
Happy birthday! :D
nakakatuwa!!!! ang saya ng bday mo friend. yey!!! :)
It was a great birthday for you, JC! How wonderful! Sosyalen ah!
Huwaaaawwww!
Happy Birthday!!!
Bilib na ako kay Mugen talaga.
I can only imagine kuna paano sya magpo-propose in the future. Hihihi!
Nice post! sosyal na sosyal! :) Happy Birthday!
dapat sa chateau 1771 na lang.
ang sarap ng food doon!
belated hump-y bday!!! :D
HAPPY BIRTHDAY....
hongsoyo long nomon ng bday mo :)
red: wag naman mala-chedeng. hahaha!
orally: wala pa teh, we're still getting to know each other. CHAAAAAR! showbiz na showbiz lang. lols.
dh: thank you! :)
Nimmy: salamat teh.. PAK!
Seth: thanks man.
empi: masarap nga! :D
jeps: tuhmuh friend! :D
canonista: thank you! :D kahit saan lugar magiging masaya ako. :D
MsChuni: thenk yew! haha parang curious ako sa proposal na iniimagine mo. lol.
Ar Ar: salamat! :)
ternie: oo gusto ko rin sana dun kaso nasilaw ako sa baked oyster. try namin sa chatteau next time. :D
egG.: thank you!
ay! nahuli ako. Maligayang Kaarawan sa'yo, sir JC! ^^
happy burpday!
hahaha my palate is not created for expensive foods, grins. sweet nyo!
hey happy bday din!pareho pala tayong MAY...topak!LOL
at like ko yang resto nyo!kasi social climber din aketch!hahaha
Happy birthday.
I love the baked oysters. all baked shellfish actually. :D
happy birthday. All the best.
natawa naman ako. yung word verification: foreverr.
haha para siguro yan sa inyo ni Baabaa mo. :D
Yuan: thank you! :)
kuyakoy: salamat! awww, sayang masarap din naman sila. lol.
Mac Callister: hahahaha! apir! salamat! :)
ardent1: thanks! :)
the green breaker: apir for baked shellfish! haha. salamat! :D
halung kamo duwa. lipay man ako sa inyo.
Belated happy birthday jc. Ang sweet naman ng birthday date niyo ni mugs.
ngayon ko lang nabasa ang blogs. sobrang stress drilon akech sa work...ang masasabi ko lang ay...HOW SHWEETTT! ang ganda naman ng bday date nyo ni baabaa!
You sound so happy and in love =) What more can you wish for?
Kane
thanks blagadag, Sean, bloig, and Kane :D :D :D
Post a Comment