Recent Posts

Sunday, January 16, 2011

Sariwa, Mainit-init Pang Mga Kathang Isip

Petsa: January 15, 2010.
Ano: Tatlong beses akong nagising sa mga talaga namang nakakamanghang, nakakakilig, at nakakapanindig balahibong mga panaginip.
Lokasyon: Sa kama ni Baabaa.

Panaginip Number 1: Umaga, naglalakad ako sa park nang biglang magring ang selepono. Take note my friends, mukhang sa ibang bansa ang park na 'to dahil kakaiba ang mga dahon dahon na nakikita ko. lols. Agad ko itong sinagot at spokening dollars ang nasa kabilang linya.

Me: Haller?
Caller: Hi, is this JC?
Me: Yeah, hu u? (char)
Caller: This is Lauryn Hill.
Me: (wtf?) O... k... What can I do for you?
Lauryn Hill: You see, I have this friend who has a Filipino boyfriend who doesn't speak English. Can you teach him a bit of English so they'd understand each other?
Me: Sorry, but I don't have time for that. Don't worry, I'm sure her boyfriend knows how to do hand gestures and whatnot. Uhm, are you really Lauryn Hill? Can you sing a verse of any of your songs?

-End-

Reaksyon: At bakit ko naman mapapanaginipan si Lauryn Hill aberrrr? I remembered looking into the music library of Joms 2 months ago and saw her there. Pero sobrang delayed naman. lols.

Panaginip Number 2: Jake Cuenca asked me out on a date. Syet, ako naaaaaaaa! HAHAHAHA! We were in a bar and he asked me if we could go some place else. I got in his car and we drove around sa isang village until we reached a clubhouse. It was already daylight and I asked him where are we going. He just said we were going to a place called "Break In". Teka teka teka naman. Kinabahan ako. Hindi ako ang nagpapabreak in no? Pero si Jake Cuenca na 'to, so keri na! Char! lols.

Pumasok kami sa clubhouse at umakyat papunta sa top floor. Merong gym na ang pangalan pala ay "Break In". Hmmmmm i'm sure puro beki ang mga parokyano dito. lols. Hindi kami pumunta sa gym, instead, meron isang maliit na door which leads to the rooftop. Hindi ito rooftop ng parang sa buildings ah.. Roof talaga sya ng bahay. Yung patriangle at made of bricks. Dun lang kami nahiga at tumingin sa langit nang magkahawak kamay. *hawi ng hair*

-End-

Reaksyon: Nagising ulit ako nang natatawa at nakikilig. Ginising ko si Baabaa para ikwento at tinanong kung nagselos ba sya. Kiburlah ang mokong dahil naisip siguro nyang imposible naman mangyari yun. Sabi ko naman, naku watch me, i'm gonna get him. CHAROT! hahahahah!

Panaginip Number 3: Hinahunting ako ng mga agents dahil sa intel na alam ko tungkol sa isang bagay. Takbo ako ng takbo pero hirap ako sa pagkaripas. Bakit ganun? Ang bagal bagal kong tumakbo talaga sa panaginip. Kainis. Anyway, may nakapagtip sa kanila kung saan ako nakatago nung minsang magtungo sila sa isang probinsya.

Parang ako yata ang nag-assume sa identity ni Jason Bourne. Ang daming agents ang humabol sakin hanggang sa makabangga ko ang isang kamag-anak. Sabi, may alam daw syang pwede kong pagtaguan pansamantala. Pumunta kami sa isang bahay sa kalagitnaan ng palengke. Pagdating ko andun na ang mga iba naming kamag-anakan. Nagcecelebrate ng Pasko. haha ang labo. Tas nag-iba na ng setting. Wala na yung mga agents na humahabol sakin. Pasko na daw kasi.

-End-

Reaksyon: Malamang dahil ito sa pagkahilig ko sa mga spy-action movies kaya ganyan. Ilang beses na rin ako nanaginip ng takbuhan pero ito lang yata ang takbuhang panaginip na hindi ako nahuli. hahaha. taena.



ok... habang tinatype ko ang pangatlong panaginip, napagtanto ko na walang kwenta ang blog entry na 'to. wahahahaha. oh well, bahala na kayo magsayang ng oras. LOL.

18 comments:

Nimmy said...

hahahahaha. ang lupet! jake cuenca! ikaw na!

at ang reaksyon ng baabaa mo ha. kimburlah! lavvet! relate na relate ako sa'yo dito!

my-so-called-Quest said...

ibang kalse naman mga panaginip mo. haha
pati ba naman si lauryn hill?

Carlo said...

baka kaya ka hinahabol ng mga agents para humingi ng aguinaldo. pasko na nga kasi. haha. nice entry, sir ;)

Anonymous said...

ayos ang panaginip... artista pa talaga ang napanaginipan. may naalala ako, may kilala akong napanaginipan din niya ang pinagnanasaang artista... :)



empi

Bloiggster said...

dapat pag nakita mo si jake cuenca in real life, kasama mo ako, para mapakilala kita. hihihi

Sean said...

di man nagselos si baabaa, ako oo. kasi akin si jake. akin! aaakkkiiinnn!!! hahaha! joooke!

Mugen said...

Bakit naman ako magseselos. #1. Nasa tabi kita. #2. Paano kung sabihin kong napanaginipan ko si Dennis Trillo ng mga panahong iyon. Dinedma ko lang. #3 Malay mo, ako pala yung si Jake Cuenca sa panaginip mo.

Makatulog na nga, mapagalitan mo pa ako. Hahaha!

Von_Draye said...

hahaha!! I looooooooove dreams... thanks for posting...

Canonista said...

Aha!

JR said...

Hoy fafa! alagaan mo si Master ah! kung hindi lagot ka sa akin! choz hahaha

Papaalam lang si Greatkid_08 iyo! Salamat sa lahat! isang malakas na kiss sa betlog mo! mwah!

RainDarwin said...

Roll eyes ako sa comment ni Papa Joms.

(rolleyes ulet)

ROLL EYES.

jc said...

Nimmy: oo ako na talaga! mga 2 days ko rin inisip si Jake Cuenca na di ko naman kras pero dahil sa panaginip na 'to eh minahal ko sya. hahahah char!

ced: onga eh. pambihira. mejo nagtaka ako dun kay lauryn hill. lols.

carlo: pwedehhhh! haha.. bakit kasi may barilan at bugbugan pa kung aguinaldo lang pala ang hanap nila? wahahaha!

empi: abaaaaa, ibulong mo sakin kung sino yang blind item mo! dali!

bloigg: as eeeeeeeeeeeef! bwahahaha!

jc said...

Mu[g]en: hmpft!

von_draye: salamat din sa pagdalaw. hehe.

canonista: aha!

fafa jr: bakit ganun, walang nagsasabing "alagaan mo si JC ah"? huhuhu.

bakit ka nagpapaalam? san punta? lols.

papa p: *rolleyes* tse!

Jpy Dee said...

binasa ko ang entry na to at kinilig ako dun sa part na magkatabi kayo ni boss mugen. yiheeeeee!!!! :)

NOX said...

ako din mas kinilig ako dun sa magkatabi kayo.

liptukan na!

NOX said...

at talagang kailangan na pareho ang keme ng profile pic nyo?!?!

mejo nainis ako ng slight sa sobrang kilig. pasensya na :D

jc said...

Jepoy: haha! loko.. :p

nOx: wahahahaha at sori naman for that. salamat! :)

Anonymous said...

Hmp nagbasa pa nmn ako effort ala pla kwenta pero natawa ako so ok n din lol

Post a Comment