construction of the project commences end of october until february 2011. sigurado ako di kakayanin ng 4 months yan. dagdag mo pa jan na hindi naman talaga 8-hour work day ang mangyayari. sheeesh. i was asked to give a decision until today as they are badly needing people for the development process. ako naman nape-pressure since naka-bench ako for the longest time (dahil wala nang budget ang current project ko).
jc was reading papa marhk's blog when..
Chenelyn: JayyCeeeee (pa-cute voice). Usap naman tayo..
JC: (Ctrl+Tab to change window) err... tungkol saan?
Chenelyn: I wanna talk to you about something.
JC: ok. (buntis ka ba at ako ang ama?!)
Chenelyn: Dito na lang tayo sa cube ni Bossing.
...
Chenelyn: Uhm, dinig ko ayaw mo na raw magprogram? awww, bakit naman? (pa-cute ampft)
JC: eh kasi mejo nakaka-burn out eh. last year, 3 to 4 projects ang hawak ko, napagod ako ng sobra. hehehe.
Chenelyn: Ah ganun ba? Eh kasi ganito yan, kelangan namin ng tao, tutal wala naman nang budget ang project nyo at kumpanya na ang nagbabayad ng excess expenses nyo, dito ka na lang samin. May dumating na ba sayo na offer for a Business Analyst role?
JC: wala pa naman.
Chenelyn: ayun, for the mean time sali ka na. Maybe you should re-consider. Think about it. I'll give you time.
JC: kelan ko po kelangan sabihin yung desisyon ko?
Chenelyn: Bukas.
JC: Puta! (joke, di ko sinabi yan. sa loob-loob ko lang)
JC: hahaha bukas na agad? sige sige.
Chenelyn: Thank youuuuuuu! *bats eyes* (potek, pa-cute na naman)
ang maparaang jc had to pull some strings. buti na lang yung project ng kaibigan ko needs a Business Analyst (non-programming role). yahooo! i told her to get me into the team. nagbribe ako ng isang lunch/dinner para sa kanya pag masigurado nyang pasok nako sa project by today so i could have a reason to turn the other one down.
JC wins! lol.
Footnote: Same company lang 'to. Pwede kasing mamili ng project na pupuntahan mo. hehehe.

49 comments:
why don't you try programming job to sharpen yourself on that skill.
minsan lang naman eh. bata ka pa. kayang kaya mo yan.
hmmm mukhang matalino ang bagong engkanto. I LIKE! :) sana wag lang tulad ni PILYO na antipatiko! amff!
Maabilidad! If I were you, kakapit ako sa patalim. lol
woshoooooo! ikaw na in demand. hehehe. go JC!
anonymous: naku, sorry, yung comment mo yata ang nabura ko. dapat yung blog entry yung idedelete ko eh. comment ka na lang ulit. hehe.
papa p: di ako para dun. nakataga na yan sa bato. lols.
mag-artista na lang kaya ako? CHING! ahahaha!
papa trench: under training ako kay papa p. magmamana ako sa kanya! wahahaha!
papa joms: saka na pag wala nang choice. LOL.
nimmy: wala nga kumukuha eh. 'tong isa lang. gagamitin lang ang katawan ko. choz!
Baby Jc: puro kayo papa since ikaw nag bata sa encantadia baby na tawag ko syo lolzz
Tama yan decision mo as long as the pay is right lol.....so pa blow job este out naman dyan? lolzz
malapit na pasko! magpagamit ka na! extra income! hahaha
go lang ng go... habang bata pa.. wag mamili ng work.. tutal mukhang malaki naman offer sayo ni chenelyn eh.. with matching pachute pa yan.. hehehe
@papa marhk.. huli ka na!!!.. ako ang unang tumawag sa kanya ng baby jc.. diba baby? (pikit pikit mata.. waving eyelashes hahaha) ching!!!
wahahaha.. pinag aagawan ka na jc.. ang mga hot papas ng encanto.. lol..
RE: Blog Post
GO lang ng go! here comes opportunity why not jump for it!
hoy, mga baklang engkanto, anong yang ginagawa nyo na paglalandi kay JC? mga haliparot! hahaha!
aapila ako sa court of appeal! kasi ako ang unang tumawag kay JC ng baby JC.
sorry na lang mga tol..di sya sa engkanto babagsak -
kasi sa akin lang sya! bwhahahah
ching!
bigatin ka pala talaga papa jc. :)
good move. ako din ayoko na mag program dahil i feel na too late in the game na ako para mag attempt.
by the way... do i smell a world war 1 sa mundo ng mga engkantos? at ang prize ay si papa jc? umeeksena lang mga teh. peace!
hay naku jc, wag ka maniwala sa kalandian ng mga engkanto. AKO lang ang sensible sa kanila at mapagkakatiwalaan. hindi kita pagsasamantalahan, di tulad ni PILYO. nanggagapang yan! pero kung gusto mong gapangin kita, keri ko naman! ahihihi!
Bloiggy: landi mo! hindi ako nanggagapang. Nangangabayo lang ako. Ang chocolates ko wag kakalimutan. Ok lang na burautin mo ko basta wag na wag kang uuwi sa pinas na wala akong chocolate. Itaga mo sa bato yan.
Tiyang Bloiggy: ampotah ang banat mo talaga kakalokah!!
@Fox and Pilyo: Kayo ba naunang tumwag ng baby Jc.....so ibahin ko n lng ang twag kay Jc hmmmm mahgiisip pa ko hahahah
Susmeh ang lalandi natin mga sis baka mamis interpret na naman tayo dto? lolzz well basta isa lang masasabi ko Sex lang walang personalan bhawahahhaha!!
wahahaha, patay ka jc pag nagsama sama na ang mga yan sa isang gabi at ikaw lang ang nandun.. wahahah isama mo ang sgt at arms para maaproteksiyunan ka! haha
psssst. dingding, uwi ! bawas-bawasan ang kaburautan. hala! uwi! maglinis ka ng bahay! magsaing ka na, magsalang ka ng maduduming damit sa washing machine...
eto. di naman talaga buraot, pinipilit magpakaburaot. hala uwi! pagdating ko dapat may makakain ako dyan ha?
ching!
@ Papa Pilyo Hay naku kung ako kay dingding baka lason ang ihain ko syo lolzz
@Dingding: oo nga adikk ka na rin ba? di bagay sisteret! lolzz
JC: suggest ka nga ng gusto mong itawag ko syo kasi yung "baby Jc" may copyright bka ma kasuhan ako ng forgery lolzz
papa marhk: ganun pa rin naman yung pay eh. nasa loob lang ito ng company. ayoko lang mapunta sa project na yun. haha!
nimmy: sige, coconsider ko yan. lols.
papa fox: mamimili ako ng work dahil... MAGANDA AKO! choz!
papa dingding: maki-agaw ka na rin please. LOL
papa p: kelan ang hearing ng apila mo?
papa solts: ang tagal tagal mong umuwi. sige ka, baka maunahan ka ng isang engkanto. hihihi.
hondafanboi: naku hindi no. maarte lang ako. lols.
walang world war. mag-oorganize na lang ako ng orgy. ching!
papa trench: ganyan din sinabi sakin ni papa p dati.
papa dingding: onga. bongga!
papa p: battered wife ba si dingding? irereport kita sa bantay bata!
papa marhk: kahit ano pwede. kung gusto mo ng pa-cute, "beb". kung gusto mo ng mahangin hangin yung dulo, "behhh". kung gusto mo ng maarte, "cupcake". LOL. pero mas maganda kung ikaw mismo ang makaisip para galing sa puso. CHING!
walang world war. mag-oorganize na lang ako ng orgy. ching!
Ayoko ng Orgy magulo yan pang Threesome lang ako chozzz hahaha
sige sige isip ako ng tatawag syo hehehe
ano kaya itsura mo JC? intrigued? add mo nga ako sa FB or nasa FB list ka ba ng Dyosa/Fox add kita hahaha
Papa JC, wag muna! wag kang magpapakita ng pics sa mga engkantong nasa ibang bansa. Hayaan mo silang mag-nosebleed sa kaka-imagine sau.
Kailangan........surppppriiiise!
@pilyo at marhk: mahaharot na bakla! mahaharot! haliparot!
@papa mahrk - masanay ka na sa ganito.. wahahaha
@papa jc - nako, bongga ka jan.. ingat ka jan.. hahaha chos
@Pilyo: pag di ko nakita sa picture si Jc yung 1 bag na assorted chocolates mo mapupunta sa iba? dare? lolzz
@Bloiggster: well well well Tiyang ok lng yan kasi wala pa kami sa menopausal age na tulad mo lolzzz
@Dingding: kasi dati medyo finest ang mga comment mo at super nosebleed ako sa pag read ng blog mo ngayn para ka nang desperate bhwahaha!!
JC sige na add mo na ko sa YM, SKype, Twitter, Fb kahit friendster meron ako hahahahaha
pag nabasa ni Soltero my Lab ang mga comment ko dto sasabihin nun ako ba may ari ng blog na ito? lolzzz
soon malay mo diba JC lolzz
@marhk: feeling mo naman eh bata ka pa.... tita, thundercat ka na no! hahaha!
@jc: wag mo ibibigay kahit anong social networking site mo at chat at kakaririn ka ng baklang yan na si marhk. pero kung gusto mo ng mapera at sugar mommy, si marhk ang kasagutan dun! hahaha
Good for you. COngrats!
papa marhk: may rason kung bakit ako nakatalikod sa profile pic ko. wahahahaha!
papa p: onga, may element of surprise dapat. LOLS.
papa dingding: aba, may babala. haha.
papa trench: gusto ko ng ma-pera!!!!!!!! golddigger? wahahaha!
lasher: woi, thanks!
@Bloigsster: Tiyang alam mo yan!! late 20's pa lang ako ikaw late 30's na lolzz at ska excuse me do I need to use my money........ isn't my look is more than enough? compare to you lolzzz ooophsss ang sama ko di ko pala pwedeng i compare sarili ko syo kasi tao pala ako!!! bhawahahahaa
Jc: no worry kung wla kang pic anyway magkikita pa naman tayo sa personal sana lang hahahaha
@marhk: isa ka pang feelingera!
@Bloiggster: pekpek may K naman ako kesa syo Bwahahaha
Jc thanks sa Chat next time ulet! lolzz
papa mahrk, pipicturan ko si jc pag nagkita kami...
yung isang bag kong chocolates ha?
@Pilyo: sorry too late nagkita na kami online cum2cum este cam2cam pala hanubah!!lolzzz
Ahhh basta ako i'm looking forward to the new member of ENCANTADIA. One of the hottest star... Excited na kong makita sya!
sa inyo na si JC..... may bago ako ngayong apol op di ays.
kapag naluto na sya ng Dyosa, sya ang magiging gym buddy ko... hahahahahaahah.
Patawarin mo ako Dyosa kung na-leak ko ang information na to.... pansamantala, hahayaan ko munang mag-roll eyes sina Papa Mahrk at Bloiggy.
Habang sina Papa JC at Papa Joms, pinaplasteran ang bibig ko....
Habang sina Dingdong, Dingding at BAby Shoti, nakaabang sa bagong pasabog.
Ikaw na ang maging version nina kristeta at dj muta bwahahahahahaha.
Clue ????
ching !!!
Bawal daw pangalanan at bawal burautin.... ibibitin na tlaga ako ng patiwarik ng Dyosa.
@Pilyo: ampotah may teaser!! can't wait?? ayaw mong ileak sa akin? fine!!! kahit anong itsura di naman ko superficial kaya lang sna gwapo din yun niluluto ng Dyosa? may doubtful pa ko ng konti? lolzz Pero PANALO pag si MUGEN ang may dalang bago!!
Papa mahrk: wala ka bang tiwala sakin? remember ako ang nagdala kay Johnny Cursive, recruit ko sya.
ooopsss. hanggang dun na lang, baka may-follow up ka pa.. baka gawin akong punching bag ni papa johnny.
Jc binalahura na itong comment sa blog mo? kala nila blog ko lolzz
@Papa Pilyo: Bahala k!! at ska may karir ako ngyn bawala kumarir ng iba! lolzz
tikom ang bibig ko sa bagong recruit. pero ang masasabi ko lang, mawawalan ako ng mga papa dahil sa kanya. CHING! ahahahaha!
-JC
hahaha wa macomment di ako familiar sa ganyan
peo natawa ko sa conversation nu
wa lng
visit lng sa pinoy blogger
happy halloween have a great day
^ salamat sa pagbisita poorprince! :)
ang mga bakla, ginawang chatroom ang blog ni jc. ay sus! tsk tsk tsk...di na kayo nahiya kay jc! kakapal ng fez nyo! LOLZ
buti natahimik ang mga bakla ngayong undas. tama yan, ipagdasal nyo mga kaluluwa nyo! chos!
@Bloiggster: ampotah babae ka pala buti n lng bakla ako lolzzz
well it is a part of growing up.. a lotsa escapades would take place...
Post a Comment